คุณกำลังมองหาอะไร?

 

 Area 6: EDUCATIONAL RESOURCES 

 องค์ประกอบที่ 6: ทรัพยากรทางการศึกษา 

 

 6.1 PHYSICAL FACILITIES  สิ่งอำนวยความสะดวกด้านกายภาพ 

B 6.1.1 มีสถานที่และโอกาสในการเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ  คลิกดาวน์โหลด

B 6.1.2 เข้าถึงแหล่งข้อมูลทางวิชาการที่ทันสมัย  คลิกดาวน์โหลด

B 6.1.3 สามารถใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้อย่างเพียงพอ  คลิกดาวน์โหลด

B 6.1.4 มีอุปกรณ์สำหรับฝึกอบรมภาคปฏิบัติ  คลิกดาวน์โหลด

B 6.1.5 มีสิ่งแวดล้อมทางการศึกษาที่ปลอดภัย  คลิกดาวน์โหลด

 

 6.2 LEARNING SETTINGS  การจัดการการเรียนรู้ในการฝึกอบรม 

B 6.2.1 คัดเลือกและรับรองการเป็นสถานที่สำหรับการฝึกอบรม  คลิกดาวน์โหลด

B 6.2.2 สิ่งอำนวยความสะดวกทางคลินิกและการเรียนภาคปฏิบัติที่พอเพียงสำหรับสนับสนุนการเรียนรู้  คลิกดาวน์โหลด

B 6.2.3 จำนวนผู้ป่วยที่เพียงพอ  คลิกดาวน์โหลด

B 6.2.4 จำนวนและความหลากหลายของผู้ป่วย ทั้งผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน และผู้ป่วยนอกเวลาราชการ ที่สามารถนำไปสู่ผลของการฝึกอบรมที่พึงประสงค์  คลิกดาวน์โหลด

Q 6.2.1 ในด้านการส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค  คลิกดาวน์โหลด

Q 6.2.2 ในโรงพยาบาล (รพ.ทั่วไป รพ.ศูนย์ รพ.มหาวิทยาลัย)  และในชุมชน  คลิกดาวน์โหลด

 

 6.3 INFORMATION TECHNOLOGY เทคโนโลยีสารสนเทศ 

B 6.3.1 ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าสามารถเข้าถึงสื่ออิเล็กทรอนิกส์สำหรับการเรียนรู้  คลิกดาวน์โหลด

B 6.3.2 มีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารให้เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกอบรมอย่างมีประสิทธิภาพและถูกหลักจริยธรรม  คลิกดาวน์โหลด

Q 6.3.1 การเรียนรู้ด้วยตนเอง  คลิกดาวน์โหลด

Q 6.3.2 การสื่อสารกับเพื่อนร่วมงาน  คลิกดาวน์โหลด

Q 6.3.3 การเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับผู้ป่วยและระบบข้อมูลทางการแพทย์  คลิกดาวน์โหลด

Q 6.3.4 การบริหารจัดการและบริบาลผู้ป่วย  คลิกดาวน์โหลด

 

 6.4 CLINICAL TEAMS ทีมการดูแลผู้ป่วย 

B 6.4.1 ทำให้เชื่อมั่นได้ว่ามีการจัดประสบการณ์ในการปฏิบัติงานเป็นทีมร่วมกับผู้ร่วมงานและบุคลากรวิชาชีพอื่น  คลิกดาวน์โหลด

Q 6.4.1 สนับสนุนการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างสหสาขา/สหวิชาชีพ  คลิกดาวน์โหลด

Q 6.4.2 ส่งเสริมการพัฒนาความสามารถในการแนะนำและสอนบุคลากรสุขภาพอื่น  คลิกดาวน์โหลด

 

 6.5 MEDICAL RESEARCH AND SCHOLARSHIP การวิจัยและความเป็นนักวิชาการทางการแพทย์ 

B 6.5.1 ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้และสามารถประยุกต์ความรู้พื้นฐานและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในสาขาวิชาที่ฝึกอบรม  คลิกดาวน์โหลด

B 6.5.2 มีการบูรณาการระหว่างการฝึกอบรมกับการวิจัยอย่างเพียงพอและสมดุล  คลิกดาวน์โหลด

Q 6.5.1 ส่งเสริมให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีส่วนร่วมในงานวิจัยทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพของสุขภาพ และระบบบริบาลสุขภาพ  คลิกดาวน์โหลด

Q 6.5.2 จัดสรรเวลาสำหรับทำงานวิจัยระหว่างการฝึกอบรมที่เพียงพอ  คลิกดาวน์โหลด

Q 6.5.3 จัดให้มีการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกทางการวิจัยและกิจกรรมอื่นที่เกี่ยวข้อง  คลิกดาวน์โหลด

 

 6.6 EDUCATIONAL EXPERTISE ความเชี่ยวชาญทางการศึกษา 

B 6.6.1 การจัดทำแผนการฝึกอบรม  คลิกดาวน์โหลด

B 6.6.2 การดำเนินการฝึกอบรม  คลิกดาวน์โหลด

B 6.6.3 การประเมินการฝึกอบรม  คลิกดาวน์โหลด

Q 6.6.1 ให้ความสำคัญกับการพัฒนาความเชี่ยวชาญในการประเมินกระบวนการฝึกอบรมและการวิจัยทางแพทยศาสตรศึกษา  คลิกดาวน์โหลด

Q 6.6.2 เปิดโอกาสให้ผู้ให้การฝึกอบรมได้ติดตามงานวิจัยทางแพทยศาสตรศึกษาตามความสนใจ  คลิกดาวน์โหลด

 

 6.7 LEARNING ALTERNATIVE SETTINGS  การเรียนรู้ในสถาบันฝึกอบรมทางเลือก 

B 6.7.1 กำหนดและดำเนินนโยบายให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมรายบุคคลสามารถรับการฝึกอบรมในสถาบันอื่นทั้งในหรือนอกประเทศ  คลิกดาวน์โหลด

B 6.7.2 จัดให้มีระบบการโอนผลการฝึกอบรมตามข้อ B 6.7.1   คลิกดาวน์โหลด

Q 6.7.1 ส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนทางการศึกษา ทั้งอาจารย์และผู้เข้ารับการฝึกอบรม กับสถาบันฝึกอบรมทั้งในและนอกประเทศ  คลิกดาวน์โหลด

Q 6.7.2 สร้างความสัมพันธ์กับสถาบันการฝึกอบรม ในหรือนอกประเทศอันจะนำไปสู่การแลกเปลี่ยนและรับรู้ถึงแผนการฝึกอบรมของกันและกัน  คลิกดาวน์โหลด