คุณกำลังมองหาอะไร?

 

 Area 3: ASSESSMENT OF TRAINEES 

 องค์ประกอบที่ 3: การประเมินผู้เข้ารับการฝึกอบรม 

 

 3.1 ASSESSMENT METHODS  วิธีการวัดและประเมินผล 

B 3.1.1 กำหนดและดำเนินนโยบายการวัดและประเมินผลผู้เข้ารับการฝึกอบรม  คลิกดาวน์โหลด

B 3.1.2 ให้คำจำกัดความ, แถลง, และจัดพิมพ์ หลักการ วัตถุประสงค์ วิธีการ และวิธีการปฏิบัติในการประเมินผู้เข้ารับการฝึกอบรม รวมถึงการทดสอบความเชี่ยวชาญเฉพาะสาขาที่มีการใช้  คลิกดาวน์โหลด

B 3.1.3 ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าการวัดและประเมินผลครอบคลุมทั้งทางด้านความรู้, ทักษะ, และเจตคติ  คลิกดาวน์โหลด

B 3.1.4 เลือกใช้วิธีและเครื่องมือการประเมินผล ที่ตรงตามความต้องการประเมิน รวมถึงการใช้ผู้ประเมินหลายคนและวิธีการประเมินที่หลากหลาย  คลิกดาวน์โหลด

B 3.1.5 บอกเกณฑ์ผ่านหรือการประเมินแบบอื่น รวมถึงจำนวนครั้งที่อนุญาตให้สอบแก้ตัว  คลิกดาวน์โหลด

B 3.1.6 มีคณะกรรมการวัดและประเมินผลที่มีบทบาทและดำเนินการในเรื่องการพิจารณาข้อสอบได้แก่การออกข้อสอบ การพิจารณาความถูกต้องของข้อสอบและคำตอบ การวิเคราะห์ผลการสอบ  คลิกดาวน์โหลด

B 3.1.7 มีระบบการอุทธรณ์ผลการประเมินที่เป็นไปตามหลักยุติธรรมหรือกระบวนการทางกฎหมาย  คลิกดาวน์โหลด

 

 3.2 RELATION BETWEEN ASSESSMENT AND LEARNING  ความสัมพันธ์ระหว่างการประเมินและการเรียนรู้  

B 3.2.1 สอดคล้องกับผลทางการศึกษาที่พึงประสงค์และรูปแบบการสอนอย่างชัดเจน  คลิกดาวน์โหลด

B 3.2.2 ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้บรรลุผลของการฝึกอบรมที่พึงประสงค์  คลิกดาวน์โหลด

B 3.2.3 ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เข้ารับการฝึกอบรม  คลิกดาวน์โหลด

B 3.2.4 ทำให้เชื่อมั่นได้ว่ากระบวนการฝึกอบรมมีความครอบคลุมและตรงประเด็น  คลิกดาวน์โหลด

B 3.2.5 ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า มีการให้ข้อมูลป้อนกลับแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมอย่างทันกาล จำเพาะ สร้างสรรค์ และเป็นธรรมบนพื้นฐานของผลการวัดและประเมินผล  คลิกดาวน์โหลด

B 3.2.6 ส่งเสริมการเรียนรู้แบบบูรณาการ  คลิกดาวน์โหลด

B 3.2.7 ส่งเสริมการปฏิบัติงานทางคลินิก  คลิกดาวน์โหลด

Q 3.2.1 สนับสนุนการเรียนรู้แบบสหวิชาชีพ  คลิกดาวน์โหลด