Area 2: EDUCATIONAL PROGRAMME
องค์ประกอบที่ 2: แผนการฝึกอบรม/หลักสูตรการฝึกอบรม
2.1 FRAMEWORK OF THE PME PROGRAMME กรอบของแผนงานฝึกอบรมระดับหลังปริญญา
B 2.1.1 กำหนดกรอบของการฝึกอบรมบนพื้นฐานของผลสัมฤทธิ์ที่พึงประสงค์ คลิกดาวน์โหลด
B 2.1.2 บริหารจัดการกรอบการฝึกอบรมอย่างเป็นระบบและโปร่งใส คลิกดาวน์โหลด
B 2.1.3 สามารถปฏิบัติงานได้ด้วยตนเองอย่างเต็มตัวโดยไม่ต้องมีการกำกับดูแล คลิกดาวน์โหลด
B 2.1.4 สามารถปฏิบัติงานแบบสหวิชาชีพหรือเป็นทีมได้ คลิกดาวน์โหลด
B 2.1.12 จัดให้มีการฝึกอบรมโดยยึดหลักความเท่าเทียม คลิกดาวน์โหลด
2.2 SCIENTIFIC METHOD กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
B 2.2.5 ปรับปรุงเนื้อหาตามข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่มีการเปลี่ยนแปลง คลิกดาวน์โหลด
2.3 PROGRAMME CONTENT เนื้อหาของโปรแกรม
B 2.3.2 หัตถการทางคลินิค คลิกดาวน์โหลด
B 2.3.3 การตัดสินใจทางคลินิก คลิกดาวน์โหลด
B 2.3.4 การใช้ยาอย่างสมเหตุสมผล คลิกดาวน์โหลด
B 2.3.5 ทักษะการสื่อสาร คลิกดาวน์โหลด
B 2.3.6 จริยธรรมทางการแพทย์ คลิกดาวน์โหลด
B 2.3.7 การสาธารณสุขและระบบบริการสุขภาพ คลิกดาวน์โหลด
B 2.3.8 กฎหมายทางการแพทย์ คลิกดาวน์โหลด
B 2.3.9 หลักการบริหารจัดการ คลิกดาวน์โหลด
B 2.3.10 ความปลอดภัยและสิทธิของผู้ป่วย คลิกดาวน์โหลด
B 2.3.11 การดูแลสุขภาวะทั้งกายและใจของแพทย์ คลิกดาวน์โหลด
B 2.3.12 การแพทย์ทางเลือกในบริบทของสาขาวิชา คลิกดาวน์โหลด
B 2.3.13 ระเบียบวิจัยทางการแพทย์ และเวชศาสตร์ระบาดวิทยาทางคลินิก คลิกดาวน์โหลด
B 2.3.14 เวชศาสตร์อิงหลักฐานเชิงประจักษ์ คลิกดาวน์โหลด
B 2.3.15 พฤติกรรมและสังคมศาสตร์ในบริบทของสาขาวิชา คลิกดาวน์โหลด
2.4 PROGRAMME STRUCTURE, COMPOSITION AND DURATION โครงสร้าง องค์ประกอบและระยะเวลาของการฝึกอบรม
B 2.4.1 อธิบายโครงสร้างทั้งหมดและองค์ประกอบ รวมทั้งระยะเวลาของการฝึกอบรม คลิกดาวน์โหลด
B 2.4.2 แสดงให้เห็นถึงองค์ประกอบภาคบังคับและองค์ประกอบทางเลือกในการฝึกอบรม คลิกดาวน์โหลด
B 2.4.3 บูรณาการทฤษฎีเข้ากับภาคปฏิบัติ คลิกดาวน์โหลด
Q 2.4.1 ทางเลือกอื่นๆ ที่นอกเหนือจากการใช้ time-based education คลิกดาวน์โหลด
2.5 ORGANISATION OF EDUCATION การบริหารจัดการด้านการฝึกอบรม
B 2.5.4 บริหารจัดการการฝึกอบรมโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความอิสระของผู้ป่วยอย่างเหมาะสม คลิกดาวน์โหลด
2.6 THE RELATION BETWEEN PME AND SERVICE ความสัมพันธ์ระหว่างแผนการฝึกอบรมและงานบริการ
B 2.6.1 อธิบายและให้ความสำคัญว่าการฝึกงานนั้นเป็นการพัฒนาวิชาชีพ คลิกดาวน์โหลด
B 2.6.2 บูรณาการการฝึกอบรมเข้ากับงานบริการ คลิกดาวน์โหลด
B 2.6.3 ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าการฝึกอบรมและงานบริการส่งเสริมซึ่งกันและกัน คลิกดาวน์โหลด