คุณกำลังมองหาอะไร?

 

  Area 1: MISSION AND OUTCOMES  

  องค์ประกอบที่ 1: พันธกิจและผล   

 

 1.1 พันธกิจ 

B 1.1.1 มีพันธกิจของแผนการฝึกอบรมแสดงเป็นลายลักษณ์อักษร   คลิกดาวน์โหลด

B 1.1.2 เผยแพร่พันธกิจของแผนการฝึกอบรมให้รับทราบโดยทั่วกัน  คลิกดาวน์โหลด

B 1.1.3 คำนึงถึงความต้องการด้านสุขภาพของชุมชนและสังคม  คลิกดาวน์โหลด

B 1.1.4 ความต้องการของระบบบริการสุขภาพ  คลิกดาวน์โหลด

B 1.1.5 มุมมองอื่นๆ ด้านความรับผิดชอบทางสังคมตามความเหมาะสม  คลิกดาวน์โหลด

Q 1.1.1 มีนวัตกรรมที่เน้นกระบวนการเรียนรู้ที่เหมาะสมเพื่อพัฒนาให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความสามารถที่ครอบคลุมและจำเพาะเจาะจงมากกว่าความสามารถขั้นพื้นฐาน  คลิกดาวน์โหลด

Q 1.1.2 ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถพัฒนาไปสู่ความเป็นนักวิชาการ/ผู้ชำนาญการ ในสาขาวิชาที่เลือกฝึกอบรม  คลิกดาวน์โหลด

Q 1.1.3 ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถพัฒนาไปสู่ผู้มีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางระบบสุขภาพ  คลิกดาวน์โหลด

 

 1.2 PROFESSIONALISM AND PROFESSIONAL AUTONOMY  ความเป็นมืออาชีพและความเป็นอิสระทางวิชาชีพ 

B 1.2.1 รวมเรื่องความเป็นมืออาชีพในแผนการฝึกอบรม  คลิกดาวน์โหลด

B 1.2.2 ส่งเสริมความเป็นอิสระทางวิชาชีพเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถปฏิบัติต่อผู้ป่วยและชุมชนได้อย่างดีที่สุด  คลิกดาวน์โหลด

Q 1.2.1 ทำให้เชื่อมั่นได้ว่ามีความร่วมมือกับรัฐบาลและคู่ความร่วมมืออื่นๆ โดยคงความมีอิสระขององค์กรตนเองได้อย่างเหมาะสม  คลิกดาวน์โหลด

Q 1.2.2 ทำให้เชื่อมั่นได้ว่ามีเสรีภาพทางวิชาการ  คลิกดาวน์โหลด

 

 1.3  EDUCATIONAL OUTCOMES  ผลด้านการฝึกอบรม 

B 1.3.1 ผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ ทักษะหัตถการ เจตคติ ในบริบทของสาขาวิชาที่เข้ารับการฝึกอบรม จนสามารถให้การบริบาลผู้ป่วย (Patient care) ได้อย่างครอบคลุมและเหมาะสม  คลิกดาวน์โหลด

B 1.3.2 ทักษะการสื่อสารระหว่างบุคคล ซึ่งได้แก่ ผู้ป่วยและญาติ เพื่อนร่วมงานในวิชาชีพต่างๆ (Interpersonal and communication Skills)  คลิกดาวน์โหลด

B 1.3.3 ความมุ่งมั่นเพิ่มพูนทักษะของการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Continue medical education and continue professional development)  คลิกดาวน์โหลด

B 1.3.4 พฤติกรรมแห่งวิชาชีพ (Professionalism)  คลิกดาวน์โหลด

B 1.3.5 ฝึกอบรมภาคปฏิบัติ (Practice-based training) ที่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีส่วนร่วมในการบริการและรับผิดชอบดูแลผู้ป่วย  คลิกดาวน์โหลด

B 1.3.6 การทำเวชปฏิบัติให้สอดคล้องกับระบบสุขภาพ (Systems-based practice)  คลิกดาวน์โหลด

B 1.3.7 องค์ประกอบทั่วไปและองค์ประกอบที่จำเพาะของสาขาวิชานั้นๆ  คลิกดาวน์โหลด

B 1.3.8 สถาบันฝึกอบรมต้องทำให้ผลการเรียนรู้ที่พึงประสงค์เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณะ  คลิกดาวน์โหลด

 

 1.4  PARTICIPATION IN FORMULATION OF MISSION AND OUTCOMES  การมีส่วนร่วมในการสร้างพันธกิจและผล 

B 1.4.1 ระบุพันธกิจและกำหนดผลสัมฤทธิ์การฝึกอบรมที่พึงประสงค์ของแผนการฝึกอบรม โดยร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลัก (อาจารย์ผู้เข้ารับการฝึกอบรม คณะกรรมการหลักสูตรหัวหน้าภาควิชาฯ)  คลิกดาวน์โหลด

Q 1.4.1 กำหนดพันธกิจและผลการฝึกอบรมที่พึงประสงค์ของแผนการฝึกอบรมบนพื้นฐานของข้อมูลที่ได้รับจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น (ศิษย์เก่า ผู้ใช้บัณฑิต ผู้ร่วมงานวิชาชีพอื่น)  คลิกดาวน์โหลด